ONE CORP – 20 năm phấn đấu và trưởng thành

Thứ hai, 08/09/2014

ONE CORP – 20 năm phấn đấu và trưởng thành trong ngành công nghệ thông tin (CNTT) và viễn thông Việt Nam.

Ngay từ những năm đầu thập niên 90 thế kỷ trước, khi mà CNTT còn là điều gì đó khá mới mẻ ở Việt nam, một nhóm nhỏ các kỹ sư điện tử, tin học vừa tốt nghiệp trường Đại học Bách khoa Hà Nội (gồm các anh: Trần Việt, Từ Long, Lê Minh,...) đã sớm nhận ra CNTT và Viễn thông là lĩnh vực sẽ làm thay đổi cả thế giới trong tương lai.

Mong muốn đóng góp nhiệt huyết và đam mê của tuổi trẻ cho sự nghiệp phát triển ngành CNTT và viễn thông nước nhà, ngày 06/10/1994 các anh đã thành lập Công ty TNHH Thương mại và Tin học Số 1 mà sau này là Công ty Cổ phần Truyền thông số 1 (One CORP) với số vốn ban đầu chỉ vẻn vẹn 350 triệu đồng.

Trải qua 20 năm miệt mài phấn đấu và trưởng thành trong lĩnh vực tích hợp hệ thống, thiết bị tin học, viễn thông và phần mềm đi kèm, cơ sở hạ tầng CNTT, viễn thông và điện nhẹ…, giờ đây mong muốn ban đầu của các anh đã trở thành hiện thực và được ghi nhận qua hàng trăm dự án CNTT và viễn thông lớn nhỏ, trên nhiều lĩnh vực, phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng.

Sản phẩm của One CORP đã để lại dấu ấn ở khắp các bộ, ngành như: Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Tài nguyên môi trường, Bộ giáo dục đào tạo... ở các tập đoàn, doanh nghiệp như: Tập đoàn Điện lực Việt nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông, Ngân hàng Công thương, Ngân hàng HSBC, Kho bạc Nhà nước, Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Nam Cường....

Bên cạnh việc góp phần xây dựng và phát triển lĩnh vực CNTT và viễn thông của nước nhà, One CORP còn luôn luôn ổn định và phát triển theo tiêu chí và mục tiêu hoạt động của một doanh nghiệp cổ phần. Đặc biệt là kể từ khi niêm yết cổ phiếu vào năm 2008 (trên HNX với mã cổ phiếu là: ONE), One CORP đã liên tục duy trì sự ổn định và tăng trưởng trong suốt 6 năm qua ngay cả khi thị trường gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế Việt Nam và thế giới.

Với số vốn hiện nay chỉ 50 tỷ đồng nhưng One CORP đã có mức doanh số hàng năm gần 300 tỷ đồng, nộp ngân sách một năm trên 10 tỷ đồng, luôn đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập (bình quân trên 11 triệu đồng/người/tháng) cho cả 100 lao động, cũng như đảm bảo quyền lợi cho gần 1000 cổ đông trong nước và người nước ngoài với mức cổ tức bằng tiền tổi thiểu 10% một năm.

Bước sang năm 2014 này, cũng là năm One CORP vừa tròn 20 tuổi, One CORP đã đánh dấu sự trưởng thành bằng sự tin tưởng của khách hàng khi giao cho One CORP triển khai một loạt các dự án CNTT và viễn thông trọng điểm, có giá trị hàng chục tỷ đồng như: dự án tổng đài, mạng truyền dẫn và kiểm soát an ninh của Bộ Công an; dự án nâng cấp mạng LAN của Kho bạc nhà nước; dự án nâng cấp máy chủ và phần mềm giám sát thiết bị DVGT của vinaphone; dự án nâng cấp băng thông và hạ tầng mạng CMTS của truyền hình cáp SCTV do chi nhánh HCM triển khai...

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập của One CORP (06/10/1994 - 06/10/2014), ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Truyền thông Số 1, mà đại diện là ông Đặng Anh Phương - Tổng giám đốc công ty mong muốn được gửi lời tri ân đến tất cả các quý khách hàng, đối tác, quý cổ đông đã luôn tin tưởng và ủng hộ One CORP trong suốt 20 năm qua cũng như gửi lời cảm ơn đến toàn thể CBCNV của One CORP đang ngày đêm miệt mài lao động và sáng tạo.

Chúc One CORP ngày một thành công đóng góp nhiều cho sự nghiệp phát triển ngành CNTT và viễn thông nước nhà.

                                                                                                                                 MINH CHÍ.